THUÊ ONILINE chi phí thấp với Vntsolution.

Thiết kế website. Outsourcing

Website doanh nghiệp, Website cá nhân chi phí thấp

Nâng cấp website, không tạo mới, dữ liệu không thay đổi

Phần mềm bán hàng Online

Phần mềm quản lý hồ sơ Online

Phần mềm quản lý chăn nuôi, phần mềm quản lý trang trại

Phần mềm quản lý bán hàng

TIN TỨC/ Từ chàng trai gốc Việt trở thành nhà lập pháp bang Washington từng rửa bát thuê

Northwest Asian Weekly hôm 8/11 đưa tin ông Joe Nguyễn giành chiến thắng trước đối thủ Shannon Braddock trong cuộc chạy đua ở khu bầu cử 34. Với 57,4% số phiếu ủng hộ, ông trở thành người gốc Việt đầu tiên tại thượng viện bang Washington. Đây được đánh giá là một trong những điểm nổi bật của cuộc bầu cử giữa kỳ tại đây.


Ông Joe Nguyễn, nhà lập pháp gốc Việt đầu tiên tại thượng viện bang Washington. Ảnh: People for Joe Nguyen

Giống như nhiều người Việt đến Mỹ vài thập kỷ trước, cuộc sống của gia đình của Joe không hề dễ dàng. Họ chủ yếu dựa vào trợ cấp xã hội và khi cha của Joe bị liệt tứ chi rồi qua đời sau một vụ tai nạn, mẹ ông trở thành trụ cột chăm lo cho 4 đứa con. Hoàn cảnh khó khăn đó khiến anh chị em Joe sớm tự ý thức được trách nhiệm của mình và không ngại bất cứ công việc gì để có tiền trang trải cuộc sống.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 5, Joe kể rằng mình từng ngủ trên một tấm đệm bẩn thỉu ở tầng hầm trong ngôi nhà tồi tàn của gia đình. Mẹ ông làm thợ may và Joe thường xuyên thức giấc khi bà may những chiếc balô.

Bất chấp gia cảnh vất vả, ông liên tục đứng đầu và làm lớp trưởng ở trường cấp ba. Sau đó, ông đỗ vào đại học Seattle và giữ chức chủ tịch hội sinh viên 2 năm, một chuyện hiếm có trong lịch sử ngôi trường.

Joe rất biết ơn những người đã giúp đỡ gia đình mình nên sau này, ông tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội cũng như ủng hộ chính sách nhà ở và dịch vụ y tế giá rẻ cho người dân. Joe hiện là quản lý cấp cao tại tập đoàn Microsoft, bên cạnh vai trò chủ tịch của Wellspring Family Services, tổ chức giúp đỡ trẻ em và các gia đình vô gia cư.

Người ủng hộ chúc mừng chiến thắng của ông Joe Nguyễn tối 6/11. Ảnh: Northwest Asian Weekly
Người ủng hộ chúc mừng chiến thắng của ông Joe Nguyễn tối 6/11. Ảnh: Northwest Asian Weekly

"Tôi nghĩ về nơi tôi bắt đầu, lớn lên trong khu nhà ở xã hội tại White Center, từng làm gác cổng tại trường trung học để giúp đỡ gia đình, rửa bát đĩa vào ban đêm để có tiền học đại học, đến bây giờ trở thành một thượng nghị sĩ bang là bằng chứng cho thấy không gì là không thể", ông Joe nói trong không khí rộn ràng giữa vòng vây người ủng hộ tại một nhà hàng, sau khi kết quả bầu cử được công bố.

Ngoài ông Joe Nguyễn, bang Washington còn có một người gốc Việt khác giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Với 65% số phiếu ủng hộ, bà Thái Mỹ Linh đánh bại đối thủ Michael Appleby để trở thành dân biểu khu bầu cử 41.

Bà Mỹ Linh đến Mỹ sinh sống từ năm 15 tuổi. Tốt nghiệp trường Dược của đại học Washington, bà và chồng mở cơ sở thần kinh nhi khoa và làm dược sĩ tại Billings, bang Montana. Bà cũng chủ tịch Hội đồng Học khu Bellevue, bang Washington.

Anh Ngọc

Hotline: 0349 207 492