THUÊ ONILINE chi phí thấp với Vntsolution.

Thiết kế website. Outsourcing

Website doanh nghiệp, Website cá nhân chi phí thấp

Nâng cấp website, không tạo mới, dữ liệu không thay đổi

Phần mềm bán hàng Online

Phần mềm quản lý hồ sơ Online

Phần mềm quản lý chăn nuôi, phần mềm quản lý trang trại

Phần mềm quản lý bán hàng

TIN TỨC/ Khủng bố tại Australia lấy ý tưởng từ khủng bố IS trước đây

"Thủ phạm vụ tấn công khủng bố tại thành phố Melbourne hôm 9/11 là Hassan Khalif Shire Ali, 30 tuổi, sinh ra tại Somalia và định cư ở Australia cùng gia đình từ thập niên 1980. Hắn có quan điểm cực đoan, vụ tấn công này có nhiều liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng", AFP dẫn lời Phó giám đốc Cảnh sát Liên bang Australia Ian McCartney hôm nay cho biết.

Tuy nhiên, McCartney sau đó khẳng định Ali chỉ lấy ý tưởng từ hoạt động khủng bố của IS và không liên lạc trực tiếp với nhóm phiến quân này. Lực lượng đặc nhiệm đã đột kích, khám xét hai ngôi nhà của gia đình Ali ở phía tây và đông bắc Melbourne.

Cảnh sát trưởng bang Victoria Graham Ashton trước đó thừa nhận nhà chức trách và cơ quan tình báo đã biết Ali từ trước vì các mối quan hệ gia đình của y.

Ali đốt một xe chở bình gas trên đường Bourke, trung tâm Melbourne ngay trước giờ cao điểm vào buổi tối. Bình gas không nổ và vụ cháy được dập tắt trong 10 phút. Thủ phạm dùng dao đâm ba người đàn ông qua đường, khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương, trước khi tấn công các sĩ quan cảnh sát tại hiện trường. Ali bị bắn trúng ngực và chết tại bệnh viện. IS nhận trách nhiệm nhưng không cung cấp bằng chứng.

Năm ngoái, một người đàn ông đã lao xe vào người đi bộ trên đường ở Melbourne khiến 6 người chết và 30 người bị thương. Thành phố sau đó lắp thêm hàng trăm cọc chắn trên vỉa hè. Vụ này không được coi là khủng bố, tài xế đang bị xét xử.


Cảnh sát tuần tra gần thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công. Ảnh: Reuters.

Hotline: 0349 207 492